Swift

Chiêm ngưỡng thành phố cổ đại Ephesus

Đất nước Thổ Nhĩ Kỳ với những di sản hàng nghìn năm là nơi hấp dẫn khách đi tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đặc biệt với những người yêu thích tìm hiểu văn hóa, lịch sử. Một trong những địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ không thể bỏ qua khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đó là thành phố cổ đại Ephesus.

Chiêm ngưỡng thành phố cổ đại Ephesus
Chiêm ngưỡng thành phố cổ đại Ephesus

Chiêm ngưỡng thành phố cổ đại Ephesus: Đền nữ thần Artemis

Nơi đây nổi tiếng với đền thờ nữ thần Artemis, ngôi đền được công nhận là một trong bảy kỳ quan thế giới cổ đại. Artemis là nữ thần săn bắn, và cũng là thần mẹ, biểu tượng cho sự sinh sôi phát triển. Ngôi đền này rất được người dân Thổ Nhĩ Kỳ kính trọng, cũng chính vì thế mà ngôi đền là mục tiêu đầu tiên của những kẻ đi xâm lăng qua đây. Không chỉ bị tàn phá bởi con người, ngôi đền nhiều lần hủy hoại bởi thiên tai.
Đặc biệt, vào ngày 21 thán 7 năm 356 trước công nguyên, một kẻ điên cuồng danh, muốn nổi tiếng đã đốt đền với ảo tưởng được ghi danh sử sách. Sau đó hắn đã bị sử tử và nhà vua gia lệnh cấm không một ai được nhắc đến cái tên của kẻ đốt đền ấy - Herostratus.
Chiêm ngưỡng thành phố cổ đại Ephesus
Chiêm ngưỡng thành phố cổ đại Ephesus
>>Xem thêm: Thăm thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ
Nghe thì có vẻ thật điên rồ, nhưng ở trong cái xã hội bấy giờ, không có ít người muốn lưu danh mình vào sử sách bằng bất cứ giá nào. Thậm chí có vị phu nhân muốn vào ngục ngủ với kẻ đốt đền để được lưu danh cùng hắn.
Ngày nay, ngôi đền Artemis còn sót lại là những bức tường dỏ nát, những chếc cột cảm thạch trắng đã sụp đổ hoàn toàn, chỉ còn lại 2 chiếc cột được phục chế, với một chiếc có độ cao 15m. Cùng với khung cảnh hoang tàn là lũ chim công kêu ầm ĩ thê lương. Khi tới đây, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác luyến tiếc cho một kỳ quan xưa.
Chiêm ngưỡng thành phố cổ đại Ephesus
Chiêm ngưỡng thành phố cổ đại Ephesus
 >>Xem thêm: Những điểm đến thú vị tại thành cổ Eskisehir

Chiêm ngưỡng thành phố cổ đại Ephesus: nhà Thánh nữ Mary

Ngoài đền thờ Artemis, tại Ephesus còn nổi tiếng với căn nhà của Thánh nữ Mary đồng trinh. Căn nhà nằm trên sườn núi Coressos, đức mẹ đã được thánh John đưa đến đây vào những năm cuối đời, khoảng năm 37 đến 45. Điều kỳ bí là đến năm 1881 ngôi nhà mới được tìm ra dựa theo những hình ảnh từ giấc mơ của một bà xơ liệt giường, Catherina Emmerich người Đức.

You Might Also Like

0 nhận xét